XE TẬP ĐI- NGUYÊN NHÂN GÂY THƯƠNG TÍCH Ở TRẺ

Xe tập đi – nguyên nhân gây thương tích nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Các bác sĩ nhi khoa kêu gọi cấm sử dụng xe tập đi cho bé sau khi một nghiên cứu cho thấy chúng là nguyên nhân gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ nhỏ.
Hơn 200.000 trẻ sơ sinh đã phải nhập viện cấp cứu vì chấn thương liên quan đến xe tập đi từ năm 1990 đến năm 2014.

Từ năm 1990 đến năm 2014, khoảng 230.676 trẻ sơ sinh Hoa Kỳ phải cấp cứu vì những chấn thương liên quan đến xe tập đi (theo nghiên cứu được công bố trực tuyến trên tạp chí Nhi khoa).

Sử dụng dữ liệu từ Hệ thống Giám sát Thương tích Điện tử Quốc gia, hệ thống thu thập thông tin từ khoảng 100 bệnh viện Hoa Kỳ, các tác giả nghiên cứu kết luận rằng xe tập đi ” là nguồn gây thương tích quan trọng và có thể hạn chế được ở trẻ nhỏ.”

3 nguy hiểm tiềm ẩn cho bé khi dùng xe tập đi

Theo trang Healthychildren, 3 nguy hiểm tiềm ẩn có thể gặp khi cho bé sử dụng xe tập đi là:
Lăn xuống cầu thang – thường gây ra gãy xương và chấn thương nặng ở đầu. Hầu hết trẻ em bị thương với xe tập đi theo cách này.

Bị bỏng— trẻ có thể với cao hơn trong xe tập đi vì có điểm tựa. Do đó, trẻ có thể dễ dàng kéo khăn trải bàn và làm đổ nước nóng, kéo nồi trên bếp…

Chết đuối— trẻ có thể rơi xuống hồ bơi công cộng hoặc bể bơi gia đình khi đang ở trong xe tập đi.

Tiến sĩ Benjamin Hoffman, chủ tịch Ủy ban Phòng chống Thương tích, Bạo lực và Chất độc của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), nói với NPR: ” Tôi coi xe tập đi cho trẻ là đồ vật nguy hiểm và không nên bán ở Mỹ”.

Lợi ích thực sự của xe tập đi

Xe tập đi thực ra không có lợi ích gì!

Mặc dù nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng xe tập đi sẽ giúp con họ tập đi, AAP cho biết xe tập đi thực sự có thể làm chậm quá trình tập đi của trẻ.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết xe tập đi không có tác dụng hỗ trợ tập đi cho bé.

Khi nói đến xe tập đi, lời khuyên của AAP dành cho các bậc cha mẹ rất đơn giản: Ngừng sử dụng chúng! AAP cho biết trẻ nhỏ sẽ an toàn hơn với các lựa chọn thay thế như ghế ăn cho trẻ em, bàn hoặc đồ vật cố định.

Nguồn tham khảo: Healthychildren

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *