Đang tìm 1 người Colombia trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung

cách ly covid-19

Một khách du lịch người Colombia đã bất ngờ trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung ở Quảng Nam và đi mất hút, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Tối 12-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm một người Colombia trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung.

Trước đó lúc 19h ngày 11-4, anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938) đã bất ngờ trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung tại Biệt thự du lịch H.C. (phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam).

Theo ban chỉ đạo, Orjuela đã lang thang nhiều nơi, quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22-2 đến nay, được ngành y tế tỉnh này đưa vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với các địa phương ở tỉnh Quảng Nam tìm kiếm người này.

XEM THÊM: Triệu chứng nhiễm covid-19 qua từng ngày

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã kết thúc cách ly cho 522 người, đang còn cách ly tập trung cho 459 người tại 19 khu cách ly.

Trong số 459 người đang cách ly, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với 451 người, kết quả âm tính, còn 8 người chưa lấy mẫu lần 1.

XEM THÊM: Hiểu đúng về Plaquenil trong việc ức chế virus SARS-nCoV-2 (COVID-19)

Số người được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 là 407 người, trong đó 390 người âm tính, 17 người chưa có kết quả, và 52 người chưa lấy mẫu.

Cũng theo tỉnh Quảng Nam, trong ngày hôm nay, công an các đơn vị, địa phương đã lập biên bản xử lý 25 trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định với số tiền 4 triệu đồng.

Nguồn: báo tuổi trẻ

5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *